ஆதியாகமம் புத்தகத்தில் காணப்படும் ஆசாரியன்
ஆதியாகமம் புத்தகத்தில் 3 விதமான ஆசாரியர்களை நீங்கள் காண முடியும்.
- இது ஆங்கிலத்தில் Tubalcain, an instructer of every artificer in brass and iron என்று கொடுக்கப்பட்டு இருக்கும்.
- அதன் அர்த்தம் பயிற்றுவிப்பாளர்.
மெல்கிசெதேக்கு யார்?
- மெல்கிசெதேக்கு என்ற பெயர் இரண்டு எபிரேயச் சொற்களால் ஆனது:
- "மெலெக்" – ராஜா
- "செதேக்" – நீதி
- எனவே, மெல்கிசெதேக்கு என்றால் "நீதியின் ராஜா" என்று பொருள்படும்.
- அவர் சாலேமின் (பிற்பாடு எருசலேம் என்று அழைக்கப்படும்) ராஜாவாகவும் செயல்பட்டார்.
- மேலும், அவர் "உயர்ந்த தேவனின் ஆசாரியன்" என்று அறியப்பட்டார்.
- இது அவரை ஒரே நேரத்தில் ராஜா மற்றும் ஆசாரியராக காட்டுகிறது.
மெல்கிசெதேக்கின் தோற்றம்
- மெல்கிசெதேக்கு எந்த வம்சாவளியையும் இல்லாதவர்.
- அவர் எவ்வாறு ஆசாரியராக நியமிக்கப்பட்டார் என்பதையும் பைபிள் விவரிக்கவில்லை.
- இதனால், அவர் ஒரு தெய்வீக ஆளுமையா அல்லது ஒரு மனிதரா என்ற கேள்விகள் எழுகின்றன.
- பைபிளில் அவரது தோற்றம் மர்மமாகவே காணப்படுகிறது.
- ஆதியாகமம் 14:18-20:
- மெல்கிசெதேக்கு ஆபிராமை வரவேற்று, அவருக்கு அப்பம் மற்றும் திராட்சரசம் வழங்கி, அபிரகாமை ஆசீர்வதிக்கிறார்: "வானத்தையும், பூமியையும் உடையவராகிய உன்னதமான தேவனுடைய ஆசீர்வாதம் ஆபிராமுக்கு உண்டாவதாக!"
- மெல்கிசெதேக்கிற்கு ஆபிராம் எல்லாவற்றிலும் தசமபாகம் கொடுத்தான்.
மெல்கிசெதேக்கின் முக்கியத்துவம்
இயேசுகிறிஸ்துவின் முன்மாதிரி:
- பைபிளின் புதிய ஏற்பாட்டில் (பிரத்தியேகமாக எபிரெயர் 7:1-17), மெல்கிசெதேக்கு மற்றும் இயேசுகிறிஸ்து இடையே ஒப்பீடு செய்யப்படுகிறது.
- மெல்கிசெதேக்கு, "எந்த வம்சாவளி இல்லாதிருந்தும் வெறும் ஆசாரியராக இல்லாமல், நித்திய ஆசாரியர்" என்று குறிப்பிடப்படுகிறார்.
- இது இயேசுவின் நித்திய ஆசாரியத்துவத்துடன் தொடர்புப்படுத்தப்படுகிறது.
விதிவிலக்கான ஆசாரியர்:
- பழைய ஏற்பாட்டின் சாதாரண ஆசாரியர்கள் லேவி கோத்திரத்திலிருந்து வந்தவர்கள், ஆனால் மெல்கிசெதேக்கு அப்படி இல்லை. இதுவே அவரை ஒரு தனித்துவமான ஆசாரியராக காட்டுகிறது.
ஆவிக்குரிய ஆளுமை:
- அவர் நீதியின் ராஜாவாகவும், சமாதானத்தின் ராஜாவாகவும் அறியப்பட்டார். இது தேவ ராஜ்யத்தை முன்னுண்டாக்கும் ஒரு சின்னமாக பார்க்கப்படுகிறது.
மெல்கிசெதேக்கு தோன்றின காலகட்டம்
மெல்கிசெதேக்கு ஆபிரகாமின் காலகட்டத்தில் வாழ்ந்தார். இதை பைபிளின் வரலாற்று அடிப்படையில் கிமு 2000-1900 காலகட்டத்துடன் தொடர்புபடுத்தலாம்.
மெல்கிசெதேக்கின் மர்மம்
இவரைப் பற்றி நீங்கள் மேலும் தெரிந்துகொள்ள விரும்பினால், ஆதியாகமம் 14:18-20, சங்கீதம் 110:4, மற்றும் எபிரெயர் 7 போன்ற பகுதிகளை வாசிக்கலாம்.
இந்த "ஓன் பட்டணத்தின் ஆசாரியன்" லேவி கோத்திரத்தின் ஆசாரியன் அல்ல. இதன் பொருள் மற்றும் பின்னணி கீழே விரிவாக கொடுக்கப்பட்டுள்ளது.
ஆதியாகமத்தில் ஓன் பட்டணத்தின் ஆசாரியன்:
ஓன் என்ற நகரம்:
- ஓன் என்பது பிரகாசமான பட்டணமாகவும், எகிப்தின் சூரிய தேவன் ராவின் ஆராதனை மையமாகவும் விளங்கிய இடமாகும்.
- இது பண்டைய எகிப்தில் ஹெலியோபொலிஸ் (Heliopolis) என அறியப்பட்டது.
- இந்த நகரம் மிகவும் புகழ்பெற்ற மத ஆராதனை மையமாக விளங்கியது, மற்றும் அது முக்கிய சூரிய வழிபாட்டுக்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்டு இருந்தது.
ஆசாரியன் மற்றும் அவரின் குடும்பம்:
- ஆதியாகமம் 41:45 இல், பார்வோன் யோசேப்புக்கு ஆஸ்நாத் என்ற பெண்ணை மனைவியாக வழங்குகிறார்.
- ஆஸ்நாத் ஓன் பட்டணத்தின் ஆசாரியராக இருந்த போத்திபிராவின் மகள் என்று குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.
- இங்கு ஆசாரியன் என்றால், ரா தேவனுக்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்ட சடங்குகளை நடத்தும் மதகுரு என அர்த்தம்.
ஆசாரியன் யார்?
- போத்திபிரா (Poti-Phera):
- இந்த ஆசாரியன், சூரிய தேவனான ராவின் முக்கிய ஆசாரியனாக இருந்தார்.
- அவர் அந்தக் காலத்தில் உயர்ந்த மதத்தலைவராகவும், அரசியலிலும் மதத்தில் முக்கியப் பங்காற்றியவராகவும் இருந்தார்.
- போத்திபிரா என்பது "ரா தேவனால் கொடுக்கப்பட்டவன்" என்பதற்கான அர்த்தத்தை கொண்டிருக்கலாம்.
ஆதியாகமம் மற்றும் யாத்திராகமம்: ஓர் ஒப்புமை:
குறியீடு | ஆதியாகமம் | யாத்திராகமம் |
ஆசாரியர்கள் | புறமத ஆசாரியர்கள் (போத்திபிரா போன்றோர்) | இஸ்ரவேலின் ஆசாரியர்கள் (ஆரோன் மற்றும்அவரது வாரிசுகள்) |
மதத்தின் குணம் | சூரிய வழிபாடு மற்றும் எகிப்தின் புறமத வழிபாடுகள் | கர்த்தரின் சடங்குகள் மற்றும் இஸ்ரவேலின் ஆவிக்குரிய தேவைகள் |
ஆசரிப்புக்கூடாரம் | இல்லை | ஆசரிப்புக்கூடாரம் உருவாக்கப்பட்டது |
ஆவிக்குரிய உறவு | இஸ்ரவேலின் தேவனுடன் தொடர்பில்லை | தேவனுடன் நேரடி உறவு கொண்ட கோத்திர அமைப்பு |
Comments
Post a Comment