ஆசரிப்புக் கூடாரம் மற்றும் மேசியா

முன்னுரை:

  • ஆதியாகமம் புத்தகத்தின்படி, ஆரம்பத்தில் கர்த்தர் வானத்தையும் பூமியையும் படைத்து ஆதாமையும் ஏவாளையும் ஏதேன் தோட்டத்தில் வைத்தார்.
  • அங்கு அவர்கள் ஆண்டவரின் முன்னிலையில் வாழ்ந்தார்கள். 
  • ஆதாமும் ஏவாளும் தடைசெய்யப்பட்ட பழத்தை புசித்த பிறகு, அவர்கள் தோட்டத்திலிருந்து வெளியேற்றப்பட்டனர். 
  • எனவே, பாவம் மற்றும் மரணத்தின் விளைவுகளை சரிசெய்ய பிதாவாகிய தேவன் தம்முடைய ஒரே மகனை உலக மீட்பராக அனுப்பினார்.  

இரட்சகரின் மகத்தான கர்த்தரின் கடைசி பலியை எதிர்பார்த்து

  • ஆதாம், நோவா போன்ற நீதியுள்ள சீஷர்களுக்கும் அவர்களது குடும்பத்தினருக்கும் பலிகளைச் செலுத்தச்சொல்லி தேவன் அறிவுறுத்தினார். 
  • இறுதியில், தேவன் ஆபிரகாம் ,சாராள் என்ற நீதியுள்ள மனிதருடன் ஒரு சிறப்பு உடன்படிக்கை செய்தார். 
  • அவர்களின் சந்ததியினர் இஸ்ரவேல் என்று அறியப்பட்டனர்.

மோசே எகிப்தியரின் கீழ் அடிமைத்தனத்திலிருந்த இஸ்ரவேலை விடுவித்த பிறகு, 

  • வளர்ந்து வரும் இஸ்ரவேல் குடும்பமாகிய ஆபிரகாமின் மூலம் உடன்படிக்கையை புதுப்பித்து, இவர்கள் ‘தேவனின் மக்கள்’ என்று உறுதியளித்தார்.
  • இருப்பினும், பயம் நிறைந்ததும், விக்கிரக வழிபாட்டிற்கு விரைவாக திரும்புவதுமாக அவர்கள் இருந்ததால் தேவனுக்கு முன்னிலையில் அவர்களால் நிற்க முடியவில்லை.
  •  மாறாக, அவர்கள் மோசேயையும் அவர்கள் சார்பாக தேவனோடு உரையாட அழைக்கப்பட்ட ஆசாரியர்களை மட்டுமே நம்பியிருந்தார்கள்.

இஸ்ரவேல் மக்கள் தம்மிடம் நெருங்கி வர உதவுவதற்காக, தேவன் 

  • தம்முடைய நியாயப்பிரமாணத்தை மோசேக்கு வெளிப்படுத்தினார், 
  • அவற்றில் ஒரு பரிசுத்த ஸ்தலம் அல்லது கூடாரத்தைக் கட்டுவதற்கான வழிமுறைகள் உட்பட, அதன் மூலம் தேவன் அவர்களிடையே அந்த வாசஸ்தலத்தில் குடியிருக்க முடியும்.  
  • இந்த வாசஸ்தலத்தில் ஆசாரியர்கள், மட்டும் பலிகள் மற்றும் சடங்குகளில் பங்கேற்பார்கள். 

ஆசரிப்பு கூடாரம்/வாசஸ்தலம்: 

  • ஆசரிப்பு கூடாரத்தின் விரிவான வடிவமைப்பு மற்றும் சடங்குகளின் அடையாளங்கள், இஸ்ரவேலுக்கு வரவிருக்கும் இரட்சகராகிய மேசியாவை நோக்கி சுட்டிக்காட்டுகிறது
  • அவர்கள் பாவத்திலிருந்தும் மரணத்திலிருந்தும் மீட்கப்படுவார்கள். 

1)பிரகாரம், 2)பரிசுத்த ஸ்தலம் மற்றும் 3) மகா பரிசுத்த ஸ்தலம்: 

  • ஆசரிப்பு கூடாரத்தின் வழியாக ,மனிதகுலம் வீழ்ச்சியடைந்த உலகத்திலிருந்து மீண்டும் தேவனின் முன்னிலையில் நிற்பதற்கு தகுதியாவதை குறிக்கிறது.
  •  ஆசரிப்பு கூடாரம் மூன்று விதமாக பிரிக்கப்பட்டுள்ளது: 1)பிரகாரம், 2)பரிசுத்த ஸ்தலம் மற்றும் 3) மகா பரிசுத்த ஸ்தலம்.
  • இந்த உலகத்தின் ஒரு முனையிலிருந்து தேவனை மையமாகக் கொண்ட ஒரு இடத்திற்கு புறப்படுமாறு பிரகாரம்ஒருவரை அழைக்கிறது. 
  • பரிசுத்த ஸ்தலம், எண்ணெய் விளக்குகளால் எரியும். அது பரிசுத்த ஆவியின் ஒளியின் மூலம் ஒருவர் தேவனிடம் நெருங்கிச் செல்வதைக் குறிக்கிறது.
  • மகா பரிசுத்த ஸ்தலமானது, தேவனின் பிரசன்னத்திற்குள்  மனந்திரும்புவதை குறிக்கிறது. 

வாசஸ்தலத்தின் ஒரு நுழைவு:

  •  வாசஸ்தலத்தின் ஒவ்வொரு இடமும், பரலோகத்தை நோக்கிய அடையாளப் பயணத்தைப் பற்றி மேலும் வெளிப்படுத்துகிறது. 
  • ஒரே ஒரு நுழைவு மட்டுமே பிரகாரத்திற்குள் செல்ல இருக்கிறது.
  • கிழக்கு சுவரில் உள்ள அந்த அழகான மற்றும் வண்ணமயமான வாயில் வழி, இஸ்ரவேலர் தேவனை நோக்கி ஏறத் தொடங்குகிறதை அடையாளமாக காட்டுகிறது.
  • மீட்பர் தனது மரண ஊழியத்தின் போது கற்பித்தது என்னவென்றால்
  • நானே வாசல், என் வழியாய் ஒருவன் உட்பிரவேசித்தால், அவன் இரட்சிக்கப்படுவான், அவன் உள்ளும் புறம்பும் சென்று, மேய்ச்சலைக் கண்டடைவான். (யோவான் 10 : 9)”

பலிபீடத்தின் பலிகள்:

  • வாசஸ்தலத்தின் பிரகார நுழைவுவாயில் வழியாக நுழைந்தால், நாம் பலியின் வெண்கல பலிபீடத்திற்கு வருகிறோம். 
  • அங்கு இஸ்ரவேல் ஆண்களும் பெண்களும் பக்தியைக் காண்பிப்பதற்கும், நன்றியுணர்வை வெளிப்படுத்துவதற்கும், மீறலுக்கான நல்லிணக்கத்தை தேடுவதற்கும் ஒரு வழிமுறையாக தேவனுக்கு பலியிட்டனர். 
  • இந்த பலிகள் அனைத்தும் உலகின் பாவங்களுக்காக பலியாக்கப்பட்ண கர்த்தரையும், கறைபடாத முதல் ஆட்டுக்குட்டியான இயேசு கிறிஸ்துவின் நிழலையும் குறிக்கின்றது. 

வெண்கலத்தால் ஆன தொட்டி:

  • பின்னர் வெண்கலத்தால் ஆன தொட்டியின் இடத்தில் வருகிறோம்.  
  • (கழுவுகிறதற்கு வெண்கலத்தால் ஒரு தொட்டியையும், வெண்கலத்தால் அதின் பாதத்தையும் உண்டாக்கி, அதை ஆசரிப்புக் கூடாரத்திற்கும் பலிபீடத்திற்கும் நடுவே வைத்து, அதிலே தண்ணீர் வார்ப்பாயாக. :-யாத்திராகமம் 30 :18) .
  • இங்கே, ஆரோனின் புத்திரர் ஒரு ஆசாரியராக மாறுவதற்கு முன்பு ஆசாரிய உடையில், கழுவப்பட்டு, அபிஷேகம் செய்யப்பட்டு, ஆடை அணிந்திருந்தார்.
  • ஆசாரியர்கள்  பலிகளை செலுத்துவதற்கும், பரிசுத்த ஸ்தலத்திற்குள் நுழைவதற்கும் முன்பாக சடங்கு முறையில் கைகளையும் கால்களையும் இங்கே கழுவ வேண்டும்.
  • தொட்டியின் சுத்திகரிப்பு நீர், இரட்சகரை நினைவூட்டுகிறது, அவரின் சொற்களும் அன்பும் உயிருள்ள தண்ணீருக்கு சமானம்.
  • அதில் நாம் கழுவப்பட்டு, சுத்தப்படுத்தப்பட்டு, பின்பு நிரப்பப்படுகிறோம். 

மேஜை ,அப்பம், திராட்சைரசம்: 

  • நாம் இப்போது கூடாரத்தின் வாசலில் பரிசுத்த ஸ்தலத்திற்குள் தேவனின் பிரசன்னத்திற்குள் நுழைகிறோம். 
  • வலதுபுறத்தில் அப்பங்களின் மேஜை உள்ளது, அங்கு ஒவ்வொரு ஓய்வுநாளிலும் பன்னிரண்டு அப்பங்களை ஆசாரியர்கள் வைத்து சாப்பிட்டார்கள். 
  • ஒரு குடம் திராட்சைரசமும் மேஜையில் வைக்கப்பட்டிருந்தது என்று பாரம்பரியம் கூறுகிறது.
  • "நானே ஜீவ அப்பம்" (யோவான் 6:35என்று அறிவித்த இயேசு, கிறிஸ்துவின் அறிவுரையில் நாம் நிலைத்திருக்க வேண்டியதன் அவசியத்தை நினைவூட்டுகிறார்.
  • அப்பமும் திராட்சைரசமும் கிறிஸ்துவின் மாம்சத்தையும் இரத்தத்தையும் நினைவூட்டுவதாக இருக்கிறது.

பொன் குத்துவிளக்கு :

  • பரிசுத்த ஸ்தலத்தின் தெற்கே பொன் குத்துவிளக்கு இருந்தது.
  • குத்துவிளக்கில் ஏழு கிளைகள் இருந்தன, 
  • ஒவ்வொன்றும் பாதாம் பூக்கள், மொட்டுகள் மற்றும் மலர்களால் அலங்கரிக்கப்பட்டிருந்தன. 
  • ஆசாரியர்கள் ஒவ்வொரு மாலையும், ஒலிவ எண்ணெயால் விளக்குகள் ஒழுங்காக எரிகிறது என்பதை உறுதிசெய்து, நிரப்புவார்கள். 
  • பரிசுத்த ஸ்தலத்திற்கான ஒளியின் ஒரே ஆதாரமாக இது இருந்தது,
  • நான் உலகின் ஒளி” (யோவான் 8:12) என்று சொன்ன இயேசு கிறிஸ்துவின் நினைவூட்டலாக இது செயல்படுகிறது. 

தூப பலிபீடம்:

  • பின்னர், நாம் தூப பலிபீடத்திற்கு வருகிறோம்.
  • அங்கு ஒரு ஆசாரியன் ஒவ்வொரு காலையிலும் மாலையிலும் மூடுதிரை முன் தூபத்தை எரிப்பார். 
  • அங்கு பரிசுத்த ஸ்தலத்திற்கு முன்பாக பலிபீடத்தின் எரியும் தூபம், தேவனின் பிரசன்னத்திற்குள் நாம் நுழைவதற்கு காலையிலும், மாலையிலும் ஜெபம்  எவ்வளவு முக்கியம் என்பதை காட்டுகிறது. 
  • தூபத்தின் சுகந்த வாசனை பரலோகத்திற்கு மேலே செல்வது போலவே, நீதிமான்களின் ஜெபங்களும் தேவனிடம் எழுந்துமேலே செல்கின்றது. 

மூடுதிரை கிழிந்தது: 

  • கைத்தறி மூடுதிரை பரிசுத்த ஸ்தலத்தை, மகாபரிசுத்த ஸ்தலத்திலிருந்து பிரிக்கிறது. 
  • மூடுதிரை மீது விசித்திரவேலையாய் கேரூபீன்கள் வரையப்பட்டுள்ளன.
  • அவை தேவனின் குடியிருப்பை பாதுகாப்பதை குறிக்கும். 
  •  கிறிஸ்து சிலுவையில் அறையப்பட்டபோது, ​​ஏரோது ஆலயத்தின் மூடுதிரை மேலிருந்து கீழாக இரண்டு பிரிவுகளாக கிழிந்தது. 
  • இது இரட்சகரின் பலியின் மூலம், அனைவருக்கும் தேவனின் ஆலயத்திற்குள் நுழைவதற்கான வழி இப்போது திறக்கப்பட்டுள்ளது என்பதைக் குறிக்கிறது.
  •  கிறிஸ்துவின் மூலமாக, நாம் தைரியமாக மகாபரிசுத்த ஸ்தலத்திற்கு செல்ல முடியும் என்று 
  • எபிரேயரின் எழுத்தாளர் கற்பித்தார் “ஒரு புதிய மற்றும் உயிருள்ள வழி மூலம்… மூடுதிரை வழியாக, அதாவது [கிறிஸ்துவின் மாம்சம்” (எபிரெயர் 10:20).

உடன்படிக்கைப் பெட்டி :

  • இப்போது நாம் மகாபரிசுத்த ஸ்தலத்தில் நுழைகிறோம்.
  • நாம் தேவனுடைய பிரசன்னத்திற்குள் வாழ்வதன் முக்கியத்துவத்தை இது குறிக்கின்றது. 
  • கூடாரத்தின் மையத்தில் மிக புனிதமான பொருளான உடன்படிக்கைப் பெட்டி உள்ளது.
  •  பெட்டியின் மேல் மறைப்பு இருக்கிறது.
  •  இது பெரும்பாலும் மெர்சி சீட் அல்லது கிருபாசனம்/ பாவநிவிர்த்தி இருக்கை என்று அழைக்கப்படுகிறது,
  • திடமான தங்கத்தினால் ஆன இரண்டு கேரூபீன்கள் அதன் மீது வைக்கப்பட்டு இருக்கின்றன. 
  •  இந்த கேரூபீன்கள் தங்கள் சிறகுகளை பெட்டியின் மேல் நீட்டி நிற்பது, கர்த்தருடைய பிரசன்னம் வசிக்கும் இடத்தை பாதுகாக்க கேரூபீன்கள் இருப்பதை குறிக்கிறது.  
  • பெட்டியின் உள்ளே ஆரோனின் கோல்,மன்னாவின் கிண்ணம், சீனாய் மலையில் மோசேக்குக் கொடுக்கப்பட்ட நியாயப்பிரமாணத்தின் கற்பலகைகள் உள்ளிட்ட புனிதமான பொருட்கள் வைக்கப்பட்டுள்ளது.  

பிரதான ஆசாரியர்:

  • ஒரு வருடத்திற்கு ஒரு முறை மட்டுமே, பாவநிவிர்த்தி நாளில், பிரதான ஆசாரியன் பரிசுத்த ஸ்தலத்தில் நுழைய வேண்டும்.
  • கர்த்தராகிய ஆட்டுக்குட்டியின் இரத்தத்தின் மூலம், இஸ்ரவேல் தேசம், தேவனின் பிரசன்னத்தில் மீண்டும் வாழ்வதற்கான வாய்ப்பைப் பெற முடியும் என்பதைக் குறிக்கிறது.
  • கிருபாசனத்தில் பலியிலிருந்து இரத்தத்தைத் தெளிப்பது இதையே குறிக்கின்றது.
  • இஸ்ரவேல் புத்திரர் பரிசுத்த ஸ்தலத்திற்குள் நுழைய அனுமதிக்கப்படவில்லை என்றாலும், பிரதான ஆசாரியன் அவர்களைப் பிரதிநிதித்துவப்படுத்தினார்.
  • இயேசு கிறிஸ்து நம்முடைய மிகப்பெரிய பிரதான ஆசாரியராக இருக்கிறார், அவர் பிதாவுக்கு முன்பாக நம் சார்பாக பரிந்து பேசுகிறார்.

சாலமோன் மண்டபம்: 

  • இஸ்ரவேல், வனாந்தரத்தில் இருந்த காலத்தில், ஆசரிப்பு கூடாரம் ஒரு சிறிய கட்டமைப்பாக இடத்திலிருந்து இடத்திற்கு நகர்ந்தது. 
  • இறுதியில், இது சாலமோன் மண்டபம் என்று அழைக்கப்படும் மிகவும் விரிவான மற்றும் நிரந்தர கட்டமைப்பால் மாற்றப்பட்டது. 
  • கூடாரத்தின் வடிவத்திற்குப் பிறகு கட்டப்பட்ட சாலொமோனின் ஆலயம் பாபிலோனியர்களால் அழிக்கப்படும் வரை கிட்டத்தட்ட 400 ஆண்டுகளாக எருசலேமின் முடிசூட்டப்பட்ட நகையாக இருந்தது.

இரண்டாவது ஆலயம்  இயேசு பிறப்பு:

  • எழுபது ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு இரண்டாவது ஆலயம் அதே மாதிரியின் படி மீண்டும் கட்டப்பட்டது. 
  • ஏரோது மூலம், முதல் நூற்றாண்டில் இருந்தே விரிவாக மறுகட்டமைப்பு நடந்து கொண்டிருந்தது.
  • உலகின் முன்னறிவிக்கப்பட்ட இரட்சகராகிய இயேசு இங்கு ஒரு குழந்தையாக கொண்டு வரப்பட்டார்.
  • 1.மோசேயின் நியாயப்பிரமாணத்தை நிறைவேற்றுவதற்கும், 2.புதிய உடன்படிக்கை மூலம் அவர் பிரசன்னத்திற்கு திரும்புவதற்கான வழியைத் திறப்பதற்கும் மற்றும் 3.தேவனின் திட்டத்தை நிறைவு செய்வதற்காகவும் அவர் உலகில் பிறந்தார்.

புதிய உடன்படிக்கை:

  • கடைசி விருந்தில், இயேசு தம்முடைய சீஷர்களுக்கு அவருடைய துன்பத்தினாலும் மரணத்தினாலும் சாத்தியமான இந்த புதிய உடன்படிக்கையைப் பற்றி கற்பித்தார்.
  • மறுநாள் பஸ்கா ஆட்டுக்குட்டியான கிறிஸ்து சிலுவையில் தொங்கியபோது, ​​பாவத்திலிருந்தும் மரணத்திலிருந்தும் அனைவருக்கும் விடுதலையைக் கொண்டுவரும் ஒரு பலியை அவர் ஏற்றுக்கொண்டார். 
  • விலங்குகளின் பலிகளின் தேவையை மாற்றினார். 
  • இந்த கட்டத்தில் இருந்து, இயேசுவின் சீஷர்களிடமிருந்து ஒரு புதிய வகையான பலி கேட்கப்படும் .
  • அது என்னவென்றால், அவர்கள் இதயம். 
  • ஒரு தவறான ஆவியினிடம் இருந்து அவர்கள் இதயத்தை திருப்பி, இயேசுவை பின்பற்ற நினைக்க வைப்பதாகும்.  

பண்டைய ஆசரிப்பு கூடாரம் - கிறிஸ்துவை மையமாக:

  • பண்டைய ஆசரிப்பு கூடாரம், பிற்காலத்தில் ஆலயங்களாக எருசலேமில் உருவெடுத்தன.
  • அங்கு கிறிஸ்துவை மையமாக வைத்து பல சடங்குகளையும், பலிகளையும் பின்பற்றி வருகின்றனர். 

முடிவுரை:

அவருடைய வாழ்க்கை மற்றும் ஊழியம், அவருடைய மரணம் மற்றும் உயிர்த்தெழுதலில் உச்சக்கட்டத்தை அடைந்து, ஒவ்வொரு நியாயப்பிரமாணத்தையும்,  கட்டளைகளையும் நிறைவேற்றி, பரலோகத்திலுள்ள நம்முடைய பிதாவிடம் நம்மை அழைத்துச் செல்லும் பாதையைக் காட்டுகிறது.

Comments

Popular posts from this blog

உன்னதப்பாட்டு முதல் அதிகாரம் விளக்கம்-Deep Explanation of Song of Solomon Book ; Chapter 1

உன்னதப்பாட்டு இரண்டாவது அதிகாரம் விளக்கம்; Deep Explanation of Song of Solomon Book Chapter 2

உன்னதப்பாட்டு நான்காவது அதிகாரம் விளக்கம்; Deep Explanation of Song of Solomon Chapter 4